Chủ tịch UBND huyện tổ chức đối thoại trực tiếp với người dân có liên quan đến khiếu nại, phản ánh, kiến nghị
Lượt xem: 114
Chủ tịch UBND huyện tổ chức đối thoại trực tiếp với người dân có liên quan đến khiếu nại, phản ánh, kiến nghị
Trong 6 tháng đầu năm 2020, công tác tiếp công dân và giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân được UBND huyện, các ngành và các xã, thị trấn quan tâm, chỉ đạo thực hiện với nhiều giải pháp hiệu quả, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân góp phần củng cố và tăng cường lòng tin của nhân dân đối với Đảng và Chính quyền địa phương huyện nhà.

Chủ tịch UBND huyện đối thoại trực tiếp với người dân
Trong 6 tháng đầu năm 2020, Ban tiếp công dân của huyện tiếp tục hoạt động hiệu quả, khi nhận đơn đã phân loại, xử lý, truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND huyện chuyển đến nơi giải quyết đúng thẩm quyền, đảm bảo kịp thời, nhanh chóng, chất lượng giải quyết đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp, các ngành được nâng lên; việc giải quyết đơn nhìn chung đảm bảo về trình tự, thủ tục, thẩm quyền và thể thức văn bản; các vụ việc phức tạp được các ngành phối hợp giải quyết hoặc trực tiếp lãnh đạo UBND huyện chỉ đạo giải quyết ngay tại cơ sở. Qua công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh của người dân, trên địa bàn huyện đã tiếp 271 lượt công dân (giảm 94 lượt công dân so với cùng kỳ năm trước) trong đó: cơ quan huyện và Ban Tiếp công dân huyện tiếp: 97 lượt, Chủ tịch UBND huyện tiếp 6 lượt; các ban, ngành, xã tiếp: 135 lượt, Chủ tịch UBND xã, thị trấn tiếp: 33 lượt. Chủ yếu các vụ việc mới phát sinh về tranh chấp đất đai, kiến nghị thi hành án khi có bản án có hiệu lực pháp luật, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Tòa án thụ lý đơn nhưng chậm giải quyết, một số vụ việc đề nghị cấp có thẩm quyền giải quyết các vấn đề về dân sự và còn một số vụ việc cũ người dân đến khiếu nại nhiều lần; không có trường hợp khiếu kiện đông người, phức tạp xảy ra. 6 tháng đầu năm, UBND huyện thụ lý giải quyết xong một đơn khiếu nại và không có đơn tố cáo.
Nhìn chung, với kết quả tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân đạt được như trên là được sự quan tâm lãnh đạo sâu sát của Thường trực Huyện ủy, sự giám sát thường xuyên của Thường trực HĐND huyện và UBND huyện luôn chỉ đạo các cơ quan, ban ngành huyện, UBND các xã, thị trấn thực hiện tốt công tác tiếp dân; duy trì công tác hòa giải để giải quyết kịp thời ngay từ cơ sở các vụ khiếu nại, tranh chấp phát sinh, phức tạp đông người nhằm giữ vững đoàn kết, ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện./.
Nguyễn An Toàn
02/06/2020